12.3.12

Phản cảm hay câu chuyện "làm không được bu vào phá"


Về cá nhân, mình không hề thấy clip này có gì gọi là phản cảm và đáng lên án như một số comment trên cái bài viết này của Tuổi Trẻ:http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/481754/Clip-tuyen-truyen-suc-khoe-sinh-san-phan-cam.html

Đọc comment mà mình thấy tức cười cho một vài ý nghĩ của những con người đang gõ ra những dòng đó. Không hiểu họ có coi cái clip này dưới hình thức là một đoạn clip tuyên truyền sức khỏe sinh sản và sự hài hước của nó có ảnh hưởng tích cực thế nào đến việc tuyên truyền sức khỏe sinh sảnh vị thành niên và tác dụng của việc sử dụng bao cao su? Hay chỉ mới nghe thấy chữ bao cao su là họ đã dựng nên cho mình một bức tường "luân lý", "đạo đức", "kín đáo" của người Việt, một bức tường "thuần phong", "mỹ tục" và không nên "vẽ đường cho hưu chạy", trong khi có một thực tế là Việt Nam đang là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai vị thành niên cao nhất thế giới??? 

Một điều nực cười nữa là họ mang một tác phẩm văn học của Trung Quốc để làm cái cớ cho những bức tường luân lý của họ? Họ đuối lý đến mức độ dùng một cái tác phẩm văn học của một quốc gia nào đó bảo vệ cho cái họ gọi là luân thường đạo lý và cái tổng thể của tôn giáo! Trời ơi, nghe mà to tát và buồn cười quá.

Phật giáo là gì? Phật giáo là từ bi và hướng con người đến sự trong sạch về mặt tâm linh và thể xác. Tôi đồ rằng, nếu có Phật thật sự tồn tại bằng xương bằng thịt trên đời, để giúp chúng sinh giảm bớt đi những kiếp nạn xã hội như HIV/AIDS thế này, thì Ngài cũng chẳng phiền để cho một "đám" thanh niên tâm huyết với các hoạt động cộng đồng này "bôi xấu" chút ít cái tượng đài tâm linh và uy nghiêm của ngài đâu. 

Càng đọc, càng thấy buồn cười....

Quả thật, bạn tôi có nói một câu chẳng sai tí nào: "Làm thì không được mà thấy ai làm được hơn thì xúm vô ném đá bầy đàn........."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét