15.1.13

100 việc làm trước tuổi 30


Dưới đây là những việc mình hy vọng có thể làm được trước ngưỡng cửa của tuổi 30. Sẽ cố gắng sống và trải nghiệm nhiều hơn nữa. Danh sách này sẽ được cập nhật liên tục, khi nào làm xong được việc nào đấy, mình sẽ gạch đi và tự thưởng cho mình một điều gì đấy ^^


1. Đi đến các nước trong khu vực Đông Nam Á (Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Singapore, Brnunei, Philippines và Đông Timor)

2. Đến và tắm tại thác Bản Giốc (Cao Bằng)

3. Đặt chân lên đỉnh Phan Xi Păng

4. Đi bộ dưới mưa

5. Học nấu ăn

6. Học và chơi được đàn guitar

7. Học chụp ảnh

8. Viết 1 quyển sách

9. Lái ô tô

10. Viết một lá thư gửi tuổi 30 và không đọc lại đến lúc ấy

11. Ăn chay trong vòng một tháng

12. Học dancesport

13. Tổ chức BBQ trên bãi biển cùng bạn bè

14. Ngủ trong rừng hoặc ngủ ở nhà sàn

15. Nuôi 1 chú mèo

16. Tập yoga

17. Tìm được một người để yêu hết mình

18. Học làm gốm và tự tạo ra một sản phẩm của mình

19. Đặt chân đến Nhật


21. Chu du một số tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Bắc

22. Tổ chức sinh nhật bên bờ biển

23. Đọc hơn 200 quyển sách


25. Nói chuyện với một người lạ trong một quán cà phê

26. Giúp đỡ một người lạ trên đường

27. Viết 1 vài câu chuyện ngắn 

28. Đi bar cùng bạn bè

29. Viết 1 lá thư nói về 1 bí mật rồi cho vào chai ném ra biển

30. Tiết kiệm được 10 triệu

31. Sống một mình trong một căn hộ hoặc phòng trọ

32. Đi xe máy qua đèo Hải Vân

33. Nấu một bữa ăn cho mẹ và em gái

34. Tặng quà sinh nhật cho bản thân bằng tiền của chính mình

35. Tạo một câu lạc bộ đọc sách

36. Ở Đà Lạt 1 tuần

37. Học và sử dụng thành thạo tiếng Nhật

38. Nhảy dù

39. Ngủ trong lều bên bờ biển

40.Có tài khoản ngân hàng

41. Thả diều ở vùng nông thôn

42. Cưỡi voi

43. Thu âm 1 bài hát mình thích

44. Chèo thuyền

45. Ngắm sao băng

46. Ngắm mặt trời mọc trên biển

47. Ra Côn Đảo

48. Trồng 1 cái cây

49. Có ít nhất một hình xăm

50. Nói với mẹ là con yêu mẹ

51. Mua quà tặng mẹ

52. Mua quà cho em gái

53. Tự đi khám sức khỏe

54. Dẫn mẹ đi khám tổng quát

55. Cưỡi ngựa

56. Tự vắt sữa bò để uống

57. Câu cá

58. Tự làm 1 cái bánh sinh nhật

59. Trượt tuyết

60. Chơi 1 môn thể thao

61. Ngồi xem trực tiếp 1 trận tennis chuyên nghiệp

62. Coi phim 4D 

63. Viết nhật kí chuyến đi

64. Làm 1 bộ phim ngắn

65. Ra Trường Sa (hoặc Hoàng Sa)

66. Overnight ngoài đường, đi lang thang đến khi trời sáng mới về nhà

67. Chơi chứng khoán

68. Uống say

69. Đi trong sa mạc

70. Làm phụ rễ

71. Đến 1 khu ổ chuột

72. Trang trí cho một ngôi nhà

73. Nhảy múa ngoài bãi biển

74. Đi máy bay

75. Đi tàu đêm

76. Thử trò chơi cảm giác mạnh

77. Dẫn 1 chương trình

78. Giảm cân

79. Hiền hòa hơn

80. Có 1 cuốn album ảnh gồm những bức ảnh tự chụp bằng phim và đem đi rửa

81. Trông 1 đứa trẻ trong 1 ngày

82. Đi xem phim, shopping, cafe 1 mình

83. Có bằng IELTS

84. Ngồi trên tầng thượng của tòa nhà cao nhất ngắm thành phố về đêm

85. Ngắm mặt trời mọc từ trên đỉnh núi

86. Xem phim IMAX ở Singapore

87. Xây dựng một trang web của riêng mình

88. Mua xe máy bằng chính tiền của mình

89. Hôn người yêu vào đêm giao thừa

90. Đọc truyện cho những em nhỏ khiếm thị nghe

91. Hiến máu

92. Tặng quà Giáng Sinh cho bạn bè

93. Đi dạy tại một trung tâm nào đó

94. Chia sẻ trước đám đông về một chủ đề nào đó

95. Tự mua cho mình một máy ảnh bán chuyên nghiệp

96. Đi Massage

97. Biết hút thuốc

98. Viết một bản nhạc

99. Làm tình

100. Hài lòng với cuộc sống hiện tại

9 nhận xét:

  1. mình thích điều thứ 99 quá à

    Trả lờiXóa
  2. gạch là làm rồi à. 99 làm rồi à =))

    Trả lờiXóa
  3. Dạ thưa anh, cho em hỏi anh bao nhiêu tuổi rồi ạ. Em biết để còn phấn đấu :)

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng từng lập 1 list thế này nhưng ít thôi, những việc cần làm trong năm cũ chứ không 100 điều dài hơi như anh :p

    Đọc list này tự nghĩ chắc anh là người thú vị lắm. Có một vài điều trên này em đã làm được rồi còn anh chưa gạch và ngược lại. Em thích cái list này của anh và hy vọng anh sẽ gạch dần nốt đi trong sự vui sướng! Hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã nghỉ là anh thú vị nhưng nói thật là anh cũng không biết mình có thú vị không nữa, anh chỉ muốn làm những việc mình thích và trải nghiệm những điều mới lạ để cuộc sống bớt nhàm chán thôi. Nhất định là anh sẽ cố gắng gạch nốt những điều trong list này, mỗi lần gạch đi sự việc nào thú vị anh sẽ blog về nó. Hy vọng em cũng có một list riêng của mình :)

      Xóa